วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

นิทาน เรื่องหนูแดงนับเลข

หนูแดง เป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัวสุขสันต์

วันหนึ่ง คุณแม่ให้หนูแดงเอาตะกร้าผลไม้ไปฝากคุณยาย

ในตะกร้าใบนั้นมีผลไม้อยู่ 5 ชนิด คือ แอ็บเปิ้ล กล้วย องุ่น ส้ม และฝรั่ง

คุณแม่บอกทางหนูแดงว่าบ้านคุณยายเป็นบ้านหลังที่ 5 หลังคาสีเขียว

ซึ่งไม่ไกลจากบ้านของเธอนัก

หนูแดงเดินไปถึงปากซอย เจอบ้านหลังที่ 1 หลังคาสีแดง

อ่ะ!สีของหลังคาเหมือนสีของแอ็บเปิ้ลในตะกร้าที่จะเอาไปฝากคุณยายเลย

หนูแดงนึกสนุก จึงเดินผ่านบ้านหลังที่ 2 หลังคาสีเหลือง สีของหลังคาเหมือนสีของกล้วยในตะกร้า

หนูแดงเดินผ่านบ้านหลังที่ 3 หลังคาสีม่วง สีของหลังคาเหมือนสีขององุ่นที่อยู่ในตะกร้าอีกแล้ว

หนูแดงเดินผ่านบ้านหลังที่ 4 หลังคาสีส้ม สีของหลังคาก็เหมือนสีของส้มที่อยู่ในตะกร้า

หนูแดงเดินถึงบ้านหลังที่ 5 หลังคาสีเขียว สีของหลังคาเหมือนสีของฝรั่งที่อยู่ในตะกร้า

ซึ่งเป็นบ้านของคุณยายหนูแดงนั่นเอง หนูแดงจึงเคาะประตูบ้านเรียกหาคุณยาย

พอคุณยายเดินมาเปิดประตูบ้านให้หนูแดง หนูแดงทักทายคุณยายว่า "สวัสดีค่ะ คุณยาย" ^___^

ไม่มีความคิดเห็น: